จะซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ1 มือ2 หรือเช่าไปใช้งานจะเลือกอย่างไรดี

Last updated: 8 มิ.ย. 2561  |  1589 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ1 มือ2 หรือเช่าไปใช้งานจะเลือกอย่างไรดี

สำหรับผู้รับเหมาก่อสร้างการซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 1 เครื่องมือช่างมือ 1 หรือ ซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 2 เครื่องมือช่างมือ 2 เป็นเรื่องที่ดี ถือเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง เมื่อเครื่องไม้เครื่องมือพร้อม ช่วยให้การตัดสินใจรับงานได้ดีขึ้น การคำนวนต้นทุนในการเสนอราคาก็ง่ายขึ้น การทำงานก็จะสะดวกสบาย ลดในเรื่องของค่าแรง เนื่องจากมีเครื่องมือก่อสร้างมาช่วยทำให้งานก่อสร้างเสร็จเร็ว แต่การลงทุนของแต่ละคนอาจจะมีทุนไม่เท่ากัน ลองดูวิธีการนี้เป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจ
  • ซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 1
    หากผู้รับเหมามีทุนการซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 1 นั้นถือว่าคุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด เพราะเป็นสินค้าใหม่อายุการใช้งานเป็นศูนย์ บวกกับสินค้าบางกลุ่มมีการรับประกันอยู่กับทางบริษัทผู้ผลิต ทำให้มั่นใจในคุณภาพได้ ประสบปัญหาน้อยสุด
 
  • ซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 2
    ส่วนผู้รับเหมามีทุนอยู่บ้างการซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 2 และมีการใช้งานไม่หนักมาก ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดี แต่ต้องมีประสบการณ์หรือมีความรู้เรื่องเครื่องมือในการตรวจสอบเพื่อตัดสินใจซื้อ เพราะเครื่องมือก่อสร้างมือ 2 มีสภาพดี สภาพพอใช้ได้ที่เปลี่ยนอะไหล่บางส่วนก็ใช้ได้ และสภาพไม่ดีที่ต้องซ่อมบำรุงมากหน่อย แต่ถ้ายังไม่มีความรู้เครื่องมือก่อสร้างมือ 2 แนะนำอดใจรออีกนิด หรือเพิ่มตังค์อีกหน่อย ซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 1 ใช้งานกันยาวๆเลย
  • เช่าเครื่องมือก่อสร้าง
    ทางเลือกที่ 3 เช่าเครื่องมือก่อสร้าง เหมาะกับผู้รับเหมาที่ใช้เครื่องมือไม่เกิน 5 วัน หรืออีกกรณีคือ ไม่มีที่เก็บเครื่องมือก่อสร้าง ข้อดีคือไม่ต้องซ่อมบำรุงมากนัก ทุนไม่จมเมื่อใช้งานเสร็จได้รับเงินมัดจำคืน หากไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น แต่ไม่สะดวกหากครบกำหนดการเช่าและมีผู้รอเช่าต่อ ในกรณีที่งานไม่เสร็จดังนั้น ทางเลือกนี้เหมาะกับการใช้งานระยะสั้น แต่ถ้ามีที่เก็บเครื่องมือและมีการใช้งานเกิน 5 วันแนะนำซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 2 หรือ ซื้อเครื่องมือก่อสร้างมือ 1 คุ้มกว่าเพราะการเช่าก็ต้องมัดจำเท่ากับราคาเครื่องมือก่อสร้างหากใช้งานเกิน 5 วัน
ลองดูว่าสถานะการของเราเองเหมาะกับการเลือกลงทุนซื้อเครื่องมือก่อสร้าง เพื่อการบริหารจัดการงานก่อสร้างเราให้ดีขึ้นสะดวกขึ้นและทำงานได้ต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ งานก่อสร้างก็ได้คุณภาพด้วย
 
ที่มา : 108hardware

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้