วิธีการตัดเหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย

Last updated: 1 มิ.ย. 2561  |  3004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการตัดเหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย

เครื่องตัดเหล็กเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ตัดเหล็กเส้นและเหล็กข้ออ้อย ซึ่งเป็นเหล็กโครงสร้างที่มีความแข็งแกร่งสูงมาก มักใช้ในการก่อสร้างด้วยคอนกรีต ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของโรงสร้าง การตัดเหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อยอาจจะเป็นเรื่องยาก เพราะมีความหนามาก ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะสำหรับงานนี้ จึงจะทำให้สามารถทำงานได้ง่ายและปลอดภัยกว่าการใช้เครื่องมือชนิดอื่น เช่น แท่นตัดไฟเบอร์ เครื่องตัดเหล็กทั่วไป จะเป็นระบบการตัดเหล็กโดยใช้ใบมีดตัดเหล็กชุบแข็ง ซึ่งเปลี่ยนใบมีดได้ง่ายและลับให้คมได้ เนื่องจากตัวเครื่องมักถูกใช้งานหนักอยู่เสมอ เครื่องตัดเหล็กที่ดีจะต้องสามารถรองรับใบมีดได้อย่างมั่นคงในระหว่างการใช้งาน ต้องมีความแข็งแกร่งและมีความยืดหยุ่นเนื่องจากจะต้องรับแรงกดสูงมากในระหว่างการทำงาน ตัวเครื่องจะต้องไม่แตกหักระหว่างรับแรงกดและไม่สามารถสร้างให้มีน้ำหนักเบาจนเกิดการบิดงอจากการรับแรงกด

โดยปกติแล้วส่วนประกอบจะทำจากเหล็กและมีใบมีดแนบติดมา โดยมีน๊อตหรือคลิปเป็นตัวยึด และยังมีส่วนประกอบที่ให้ความปลอดภัยเมื่อผู้ใช้ต้องการเปลี่ยนหรือถอดใบมีด 
เครื่องตัดเหล็กเส้น เหล็กข้ออ้อย ระบบไฮโดรลิก เครื่องตัดเหล็กสามารถทำงานในรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบใช้ไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ หรือแบบเฟือง

โดยผู้ใช้จะต้องวางเหล็กเส้นไว้ที่ช่องใบมีดเพื่อทำการตัดให้ขาดเป็นสองส่วน นอกจากนี้ยังมีเครื่องตัดเหล็กระบบมือโยก ซึ่งใช้แรงงานคนในการตัด และแบบใช้สว่านเจาะที่ออกแบบมาเพื่อตัดผ่านเหล็กในการรื้อถอนคอนกรีต คุณภาพของเครื่องตัดเหล็กแต่ละแบรนด์จะแตกต่างกันมาก สินค้าควรมีข้อกำหนดทางเทคนิค และแสดงข้อมูลเกรดเหล็กสูงสุดที่สามารถทำการตัดได้ สินค้าของผู้ผลิตบางรายอาจไม่สามารถใช้ตัดงานเหล็กชิ้นหนาได้ในขณะที่บางรายสามารถจัดการได้อย่างเต็มรูปแบบ หากผู้ใช้เลือกใช้อุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพ เครื่องอาจจะไม่สามารถใช้งานได้และอาจมีความเสี่ยงต่อการบางเจ็บและเสียหายของทรัพย์สินอีกด้วย
 
 
 
ที่มา : COPKO

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้